Giữ răng và nướu răng của bạn khỏe mạnh đòi hỏi chế độ dinh dưỡng tốt và thường xuyên đánh răng và dùng chỉ nha khoa.

Đánh răng hai lần một ngày vào buổi sáng và trước khi đi ngủ và dùng chỉ nha khoa mỗi ngày một lần. Điều này loại bỏ mảng bám, có thể dẫn đến răng bị hư hỏng, nướu và xương xung quanh.
Sử dụng kem đánh răng có chứa florua, giúp ngăn ngừa sâu răng và sâu răng. Hãy hỏi nha sĩ phau thuat chinh nha của bạn nếu bạn cần một nước súc miệng có chứa florua hoặc một với thành phần chống mảng bám. Hãy tìm loại kem đánh răng đã được sự chấp thuận của Hội Nha Khoa Hoa Kỳ.
Tránh các thức ăn có chứa nhiều đường. Đường giúp mảng bám phát triển.
Tránh sử dụng các sản phẩm thuốc lá, có thể gây ra bệnh nướu răng và bệnh ung thư miệng. Tiếp xúc với khói thuốc lá (hút thuốc thụ động) cũng có thể gây ra các bệnh về lợi cũng như sức khỏe khác problems.1
Thực hành vệ sinh lưỡi. Bạn có thể sử dụng một trình dọn dẹp lưỡi hoặc bàn chải đánh răng mềm lông, vuốt ve theo chiều hướng trở lại để phía trước. Làm sạch lưỡi là đặc biệt quan trọng đối với những người hút thuốc hoặc có lưỡi được tráng hoặc rãnh sâu.
Lịch trình các chuyến đi thường xuyên đến nha sĩ dựa trên mức độ thường xuyên bạn cần kỳ thi và làm sạch.